Chi tiết tin - Xã Triệu Long - Triệu Phong

 

Menu được chọn không tồn tại.
Hình ảnh
Video clip
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập 4
  • Hôm nay 258
  • Tổng truy cập 1.329.437

Những ngày làm việc đầu năm của " Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông" xã Triệu Long

18:2, Chủ Nhật, 10-7-2022

Bộ phận " một cửa" xã Triệu Long

Bộ phận " một cửa" xã Triệu Long

Những ngày làm việc đầu năm của “ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông” xã Triệu Long
 
Sau kỳ nghỉ tết,  tại  bộ phận “tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông” xã Triệu Long, cán bộ, công chức đã nghiêm túc làm việc, hết mình phục vụ nhân dân.
 84278668 195802564905243 2273797721347325952 n


Sau 1 tuần nghỉ làm việc, bộ phận “một cửa” tại đây đã trở lại guồng quay như những ngày thường. Đầu năm, người dân tới làm thủ tục hành chính tăng rõ rệt so với những ngày thường. Do đặc thù của xã Triệu Long người lao động trong độ tuổi lao động đi làm ăn xa ở các tỉnh Phía Nam chiếm tỷ lệ đông khoảng hơn 1843 lao động chiếm 37.7% tỷ lệ người lao động trong độ tuổi lao động. Vì vậy, những ngày đầu năm, để hoàn tất các thủ tục, giấy tờ để đi làm ăn xa lượng người tới giao dịch khá đông, nhiều nhất là thủ tục về lĩnh vực tư pháp, hộ tịch; bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông làm việc hết năng suất mới đáp ứng được thời gian không để người dân phải chờ đợi và đi lại nhiều lần.
Ngay ngày đầu tiên đi làm sau ngày nghĩ tết, lãnh đạo cơ quan đã quán triệt cán bộ, công chức chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy chế làm việc. Theo sổ theo dõi hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa thì mỗi ngày có trên dưới 35 lượt người tới làm những thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa”.
Tại UBND xã Triệu Long, mặc dù mới 06h55 phút, tức là còn 05 phút nữa mới tới giờ làm việc, nhưng công chức tại bộ phận “tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông” đã có mặt ở vị trí làm việc. 
Với phương châm “ Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo thái độ phục vụ của cán bộ, công chức” chúng tôi đã miệt mài làm việc, kể cả khi hết giờ làm việc nhưng vẫn còn người dân đến giao dịch, chúng tôi vẫn tiếp tục giải quyết cho người dân để người dân không phải chờ đợi và đi lại nhiều lần./.
 

Tác giả bài viết: Ngô Thị Na Uy

Các tin khác