Chi tiết tin - Xã Triệu Long - Triệu Phong

 

Menu được chọn không tồn tại.
Hình ảnh
Video clip
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập 6
  • Hôm nay 247
  • Tổng truy cập 1.329.426

Giúp người dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến

15:20, Thứ Ba, 19-9-2023

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã thực hiện hướng dẩn người dân tạo tào khoản dịch vụ công và nộp hồ sơ trực tuyến

Đoàn thanh niên xã triệu Long hướng dẩn người dân tạo tài khoản dịch vụ công và nộp hồ sơ trực tuyến

                                        Giúp người dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến

        Xác định dịch vụ công trực tuyến là nhiệm vụ hàng đầu trong phát triển chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, xã Triệu Long tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tạo tài khoản dịch vụ công cho người dân để thụ hưởng nhiều tiện ích, từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại.

 

Xã Triệu Long được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2021. Quá trình xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Triệu Long chú trọng thực hiện đồng bộ giải pháp xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, nhất là đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến, từng bước chuyển từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ, thân thiện, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm. Xã Triệu Long cung ứng dịch vụ công trực tuyến một phần và dịch vụ công toàn trình với 149 thủ tục hành chính. Để đưa dịch vụ công trực tuyến đến người dân, xã Triệu Long đầu tư trang thiết bị phục vụ công việc; tạo điều kiện cho cán bộ tham gia tập huấn nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính.

 

 Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến lúc đầu gặp nhiều khó khăn do đa số người dân không có điều kiện tiếp xúc nhiều với máy tính, điện thoại thông minh nên bỡ ngỡ khi tiếp cận dịch vụ công trực tuyến. Trước tình hình đó, Ủy ban nhân dân xã Triệu Long chỉ đạo cán bộ, công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tăng cường tuyên truyền về lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến một phần và dịch vụ công trực tuyến toàn trình; Chỉ đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hướng dẫn người dân lập tài khoản, thao tác gửi hồ sơ qua mạng, giúp người dân gỡ bỏ tâm lý ngại khó, quen với việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến giải quyết thủ tục hành chính. Đối với người dân không sử dụng điện thoại thông minh, người cao tuổi, cán bộ xã hỗ trợ tạo tài khoản cho người dân, nộp hồ sơ giúp người dân.

Đối với việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mang đến tiện ích cho người dân, doanh nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại giải quyết thủ tục hành chính; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính, giảm khối lượng công việc cho cán bộ xã, góp phần thực hiện cải cách hành chính. Đến nay, phần lớn người dân hiểu lợi ích của việc nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến nên đồng thuận tham gia; nhiều người dân chủ động gửi hồ sơ, theo dõi quá trình giải quyết thủ tục hành chính qua mạng tại nhà thay vì đến trụ sở để nộp hồ sơ giấy.

 

Trong 09 tháng đầu năm 2023, xã Triệu Long tiếp nhận và giải quyết 1000 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến 854 hồ sơ đạt trên 85.4%. Đây là động lực để xã Triệu Long nói chung và đặc biệt các cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa tiếp tục phát triển dịch vụ công trực tuyến, đưa tiện ích đến với người dân, góp phần xây dựng hiệu quả chính quyền điện tử, chính quyền số, đáp ứng điều kiện về tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đạt kết quả cao trong những năm tiếp theo./.

Các tin khác